Thursday, March 27, 2008

ข้อห้ามที่สำคัญ

ข้อห้ามเมื่อคุณได้รับโฆษณาของ Google มาแปะในบล็อกของคุณแล้วคือ ห้ามคลิกโฆษณาในบล๊อกของตัวเองเด็ดขาด อย่าคิดว่า Google เขาไม่รู้นะ เขามีระบบเช็คที่เราแทบไม่เชื่อเลยเดี๋ยวจะเล่าให้ฟังเรื่องนี้เคยเกิดกับตัวเองค่ะ
นอกจากห้ามคลิก Google adsense ของตัวเองแล้ว ก็อย่าอ้อนวอนให้คนอื่นคลิกให้ด้วยค่ะ เพราะ Google เขาจะสามารถเช็คที่มาที่ไปของการคลิกนั้นจนได้ หากว่าคนที่เราอ้อนคลิกให้เราบ่อย ๆ Google เขาก็จะผิดสังเกตค่ะ อันนี้ก็เคยโดนกับตัวเหมือนกัน
อีกอย่างคือ อย่าไปโปรโมตเวปผิดที่นะคะ หากเจอคู่แข่งที่ทำ Google adsense ด้วยเมื่อไหร่เขาอาจจะรายงานบล็อกของเราให้เป็น spam ได้ค่ะ แถมยังทำ bomb click กับเราด้วยทำให้ Google แบนเราไปเลยค่ะ

No comments: